1. [Xem] Quy định diễn đàn XUATCANH.ORG

    Diễn đàn rao vặt & chia sẻ kinh nghiệm định cư MỸ, ÚC, CANADA, CHÂU ÂU,...
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

Tìm hiểu về giao thông khi định cư Mỹ

Thảo luận trong 'Tìm hiểu về nước Mỹ' bắt đầu bởi nganpham, 30/6/18.

  1. nganpham

    nganpham Moderator

    Tham gia ngày:
    5/4/18
    Thảo luận:
    209
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Khi định cư Mỹ, ngoài việc bắt buộc phải tìm hiểu về các chính sách, môi trường sống, văn hóa, con người của đất nước này thì các vấn đề thiết yếu như y tế, giáo dục và đặc biệt là giao thông cũng được người định cư Mỹ quan tâm hàng đầu, Việc hiểu rõ về giao thông không chỉ giúp bạn dễ dàng hòa nhập cuộc sống khi định cư Mỹ mà còn giúp bạn hạn chế, tránh các rắc rối, rủi ro khi tham gia giao thông ở đất nước này.

    [​IMG]

    Luật lệ giao thông đặc trưng khi định cư Mỹ
    Rẽ phải ở ngã tư đèn đỏ

    [​IMG]

    Ở Việt Nam, khi đến ngã tư gặp đèn đỏ, các phương tiện giao thông (PTGT) chỉ được phép rẽ phải khi có biển báo “Được phép quẹo phải khi đèn đỏ”; nếu không có, phải dừng lại chờ đèn xanh mới được rẽ.
    Ở Mỹ thì ngược lại. Đến ngã tư gặp đèn đỏ, PTGT luôn được phép rẽ phải mà không cần chờ đèn xanh miễn là quan sát và nhường ưu tiên cho các xe ở chiều lưu thông có đèn xanh. PTGT chỉ bị cấm rẽ phải khi có biển báo không được rẽ khi đèn đỏ: NO TURN ON RED.

    PTGT chỉ bị cấm rẽ phải khi có biển báo không được rẽ khi đèn đỏ: NO TURN ON RED





    Làn trung chuyển (Middle turning lane)

    [​IMG]

    Ngoài làn rẻ ở đầu giao lộ, Mỹ còn một làn xe nằm ở giữa đường, giữa 2 chiều giao thông ngược nhau, giúp PTGT muốn đổi chiều giao thông thì rẽ vào làn này dừng chờ, rồi di chuyển khi chiều giao thông ngược lại đã vắng xe.

    Mỹ còn một làn xe nằm giữa hai đường giúp PTGT muốn đổi chiều sẽ rẽ vào làn đường này

    Đèn tín hiệu

    Ngoài đèn hình tròn 3 màu Xanh-Vàng-Đỏ ở giao lộ giống Việt Nam, Mỹ còn có đèn hình mũi tên cũng 3 màu Xanh-Vàng-Đỏ dành cho PTGT rẽ trái.

    Ở Mỹ, chiều giao thông rẻ trái được xem là một chiều riêng biệt, có đèn tín hiệu dùng riêng. PTGT rẽ trái sẽ theo sự điều khiển của đèn mũi tên này mà di chuyển, không cản trở các chiều chạy thẳng.Ở VN, trước đây chiều giao thông rẽ trái được mặc định dùng chung đèn tín hiệu với chiều giao thông chạy thẳng (tức là khi đèn xanh, chiều giao thông chạy thẳng và chiều giao thông rẽ trái đều cùng được phép di chuyển). Điều này gây ra tình trạng kẹt xe vì bị cản bởi PTGT chạy thẳng của chiều ngược lại. Hiện nay, nhiều tuyến đường ngã tư lớn cũng đã áp dụng phương cách mũi tên rẽ trái.

    Quyền ưu tiên

    [​IMG]



    Ưu tiên một là con người, tức khách bộ hành. Ở mỹ khi thấy khách bộ hành đặt chân xuống lòng đường cho dù không đúng chổ dành cho khách bộ hành, bạn vẫn phải dừng xe lại và nhường quyền ưu tiên lưu thông cho họ. Điều này vừa là luật và là một nét văn hoá rất nhân bản của Mỹ.

    Cũng trong diện ưu tiên này, đáng lưu ý nhất là học sinh. Khi thấy xe đưa rước học sinh dừng bên đường, đèn đỏ chớp tắt hoặc có khi còn có cả bảng STOP chìa ra, thì lập tức dừng xe lại chờ vì có thể có trẻ con băng qua đường.

    Tìm hiểu về bằng lái xe khi định cư Mỹ
    [​IMG]

    Xe hơi ở Mỹ thì được ví là nhiều như xe máy ở VN, nên có người cho rằng việc thi để được cấp bằng lái xe ở Mỹ dễ. Có lập luận cho là việc thi lấy bằng lái xe hơi ở Mỹ dễ, bởi xe hơi ở đây nhiều tựa như xe gắn máy ở Việt Nam. Mỹ có số dân hơn 310 triệu người, nhưng trong đó đã có tới hơn 250 triệu đầu xe hơi, chiếm khoảng 1/4 tổng lượng xe hơi trên toàn thế giới, nên việc mua và lái xe có thể nói giống như việc ăn bánh mì và hít thở không khí hàng ngày.

    Thi lý thuyết, hay còn gọi là thi kiến thức, câu hỏi của phần thi này thông thường không giống trong sách mẫu, có vài câu hỏi giống như thi đại học, điều này làm cho người thi phải tư duy và hiểu, và phải nhớ luật, vì trong một vấn đề có thể có nhiều cách hỏi khác nhau. Về phần thi thực hành được tổ chức ngay trên đường phố, điều này sẽ làm cho những sai sót của bạn trở nên dễ thấy hơn và khả năng bị đánh trượt là khá cao, không phải là bạn chỉ cần vượt qua một ngưỡng barem điểm tổng.

    Bên cạnh đó, nếu bạn đã vượt qua và hoàn thành tất cả các bài sát hạch thì phí để trả cho một tấm bằng lái chỉ có 60USD.
     

    Chia sẻ trang này

Đang tải...

Chia sẻ trang này