1. [Xem] Quy định diễn đàn XUATCANH.ORG

    Diễn đàn rao vặt & chia sẻ kinh nghiệm định cư MỸ, ÚC, CANADA, CHÂU ÂU,...
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

Phương hướng làm giảm đau xương cụt khi mang bầu

Thảo luận trong 'Rao vặt Tổng hợp' bắt đầu bởi hoangnoi89, 13/7/18.

  1. hoangnoi89

    hoangnoi89 New Member

    Tham gia ngày:
    9/5/18
    Thảo luận:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Đau xương cụt là biểu hiện phổ biến lúc có bầu do tử cung và bụng to lên chèn vào cột sống, các cơ cột sống vùng Thắt lưng giãn nở ra quá mức hoặc do giãn khớp xương cột sống.

    Trong suốt thời kỳ có chửa, cơ thể người chị em tiết ra các hoóc-môn làm căng các dây cơ vùng bụng & giảm hoạt động của các dây chằng ở vùng lưng gần mông và xương chậu. Lưng của thai phụ phải gánh tất cả trọng lượng của em bé khiến cho lưng cong về phía trước. Càng về cuối thai kỳ, thai nhi càng phát triển, bụng thai phụ càng to & nghiêm trọng hơn trong lúc nửa người trên đây lại ngả về sau, mang tới lưng phải cong về phía trước nhiều hơn & ngày càng đau mỏi hơn.
    Phần lớn thai phụ có biểu hiện đau xương cụt ở những tháng cuối thai kỳ, nhưng cũng có một số thai phụ cảm bị đau ngay từ những tháng thứ 3 - 4.
    đợt đau xương cụt rất khó chịu, thậm chí xẩy ra bất kỳ khi nào lúc thay đổi phong thái, nhất là lúc đang nằm ngủ rất khó xoay người.
    Nếu như thai phụ không được chăm lo tốt về dinh dưỡng, lao động quá sức, thường xuyên không thoải mái, mệt rũ rời, vận động tư thế xấu,… cũng làm cho các cơn đau xương cụt nặng hơn.
    Để giảm đau xương cụt khi mang thai & hạn chế những nguy cơ ảnh hưởng tới tình trạng sức khỏe của mẹ và bé, thai phụ nên thực hiện các phương pháp sau:

    - Cần có chế độ lao lực và nghỉ ngơi thư dãn hợp lý, vận động nhẹ nhàng.
    - tránh giảm ngồi hoặc đứng quá lâu. Phong thái ngồi phải thật vững sao cho hai chân thậm chí nâng lên nhẹ nhàng. Chọn ghế ngồi có phần tựa & đặt thêm chiếc gối nhỏ vùng sau lưng, tránh ngồi khom lưng. Khi nằm không nên nằm giường cứng mà nên có nệm chắc, không quá mềm, quá dày và có quá nhiều lò xo đàn hồi và co dãn. Nên nằm nghiêng, không nên nằm ngửa lúc ngủ. Có thể đặt thêm gối ở giữa hai đầu gối và vùng xung quanh bụng hoặc sử dụng quá gối ôm dài. Biện pháp này giúp bạn suy giảm lần đau xương cụt khá hiệu quả.
    - Không khiêng, nhấc vật có trọng lượng nặng. Lúc lên xuống cầu thang nên đặt hai chân trên một bậc rồi mới bước tiếp. Tránh thay đổi phong thái đột ngột.
    - Nên chọn quần áo thoáng rộng dễ mặc, giày đế bằng, quai dễ xỏ… lúc mặc quần áo, mang giày… cần ngồi vô hoặc đứng có chỗ dựa.
    - dữ ấm nhiệt độ thể chất & vùng lưng. Tắm nước ấm cũng là phương pháp giúp bạn giảm bớt lần đau khó chịu.
    - nếu như có biểu hiện đau tăng, đau âm ỉ kéo dài trong suốt thời gian, thai phụ cần đến ngay trung tâm y khoa chuyên khoa sản để khám & được tư vấn điều trị.
     

    Chia sẻ trang này

Đang tải...

Chia sẻ trang này