1. [Xem] Quy định diễn đàn XUATCANH.ORG

    Diễn đàn rao vặt & chia sẻ kinh nghiệm định cư MỸ, ÚC, CANADA, CHÂU ÂU,...
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

Những thực phẩm xanh giúp trẻ tăng cân hiệu quả

Thảo luận trong 'Sức Khỏe & Sắc Đẹp' bắt đầu bởi minhhuyen, 13/1/18.

  1. minhhuyen

    minhhuyen Member

    Tham gia ngày:
    19/9/17
    Thảo luận:
    58
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Vấn đề sức khỏe khiến nhiều bậc làm cha mẹ đặc biệt lo lắng cho con trẻ, chính là tình trạng sụt cân, chậm hấp thu dưỡng chất. Thực tế hiện nay, sự thiếu hụt cân nặng là điều rất dễ xảy ra với trẻ sơ sinh hay trẻ nhỏ trong khoảng 1-5 tuổi.7 Đề cử thực phẩm xanh hỗ trợ tăng cân hiệu quả cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

    Vậy cần làm thế nào để thúc đẩy tích cực quá trình tăng cân ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ? Dinh dưỡng đúng cách là câu trả lời hàng đầu dành cho bạn. Cụ thể, hãy điểm qua 7 đề cử thực phẩm xanh dưới đây (gồm hạt, củ và trái cây) – có đặc tính dồi dào dưỡng chất, mềm ngọt dễ ăn, và lý tưởng hấp thu với các bé trong độ tuổi nhỏ.

    Đậu hà lan:

    [​IMG]

    Tinh bột cùng lượng vi chất đáng kể trong đậu hà lan, có thể giúp bé nhà bạn lên cân tích cực, trong khi vẫn đảm bảo trẻ hấp thu thêm dưỡng chất và năng lượng thiết yếu mỗi ngày. “Có mặt” trong các bữa ăn chính của bé, đậu hà lan có thể làm thành nhiều món hầm nhừ, cháo nhuyễn hay cho thêm vào súp rau củ ngọt mát.

    Chuối:


    [​IMG]

    Chuối là một trong số các thực phẩm được đề cử phổ biến nhất, trong nhiều thực đơn tăng cân ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Chuối chín chứa hàm lượng lớn các dưỡng chất mang tính bổ sung năng lượng tích cực, giúp bé nhà bạn lên ký đều đặn, khỏe mạnh. Nổi bật trong số này là vitamin B, B6, kali và chất xơ.

    Lê:

    [​IMG]

    Quả lê là loại trái cây bạn có thể sớm đưa thêm vào bữa ăn của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ; với mục đích thúc đẩy tiến trình tăng cân ở các bé. Lê ngọt nổi tiếng giàu chất sắt, chất xơ, và không ít các nhóm vitamin tối quan trọng cho sự phát triển thể chất lành mạnh của trẻ.

    Khoai ngọt:

    [​IMG]

    Khác với nhiều thực phẩm tinh bột phổ biến, khoai ngọt có lợi điểm lớn là gần như không chứa chất béo bão hòa; trong khi chúng lại là nguồn cung ứng calories lẫn chất xơ dồi dào, lý tưởng để trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hấp thu mỗi ngày. Khoai có thể được chế biến thành món mặn (ăn chính), lẫn những thực đơn cháo loãng hay chè ngọt hấp dẫn cho bé.

    Quả bơ:

    [​IMG]

    Quả bơ cũng là một chọn lựa thực phẩm giàu calories, năng lượng lành mạnh, nhưng không bao gồm các nhóm chất béo bão hòa; do đó, mẹ có thể yên tâm bổ sung hằng ngày vào bữa ăn phụ của bé yêu. Thực đơn nổi tiếng với quả bơ chín dành cho trẻ nhỏ, thường thấy là: sinh tố bơ, bơ nhần nhuyễn, bơ xay cùng sữa và trái cây,..

    Đào:

    [​IMG]

    Bố mẹ rất nên bổ sung đào vào thực đơn tráng miệng, giúp cải thiện cân nặng cho trẻ sơ sinh từ 6 tháng tuổi trở lên. Đào chứa nhiều hàm lượng vitamin A, C, axit niacin và chất xơ; mang giá trị hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường thêm vi chất quý báu trong mỗi bữa ăn của bé.

    Khoai tây:


    [​IMG]

    Khoai tây với vị bùi ngọt đặc trưng, dễ ăn, dễ tiêu hóa – là gợi ý bổ sung dinh dưỡng được khuyến khích khác, dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thiếu cân. Loại rau củ phổ biến này chứa dồi dào các khoáng chất và năng lượng lành mạnh. Khoai tây có thể được thêm vào bữa ăn của trẻ dưới dạng nhiều món hầm, nghiền hay bánh.

    Lời kết:

    Để đảm bảo mục tiêu tăng cân ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, bên cạnh sữa mẹ cho trẻ trong thời gian bú sữa, bạn rất cần chú trọng bổ sung đa dạng món ngon giàu dưỡng chất vào bữa ăn hằng ngày cho bé. Nhiều nhóm thực phẩm xanh, như các loại trái cây, đậu hạt và rau củ, chính là gợi ý dinh dưỡng không nên bỏ lỡ hấp thu với trẻ sụt cân, trong giai đoạn đầu của tiến trình phát triển thể chất.
     

    Chia sẻ trang này

Đang tải...

Chia sẻ trang này