1. [Xem] Quy định diễn đàn XUATCANH.ORG

    Diễn đàn rao vặt & chia sẻ kinh nghiệm định cư MỸ, ÚC, CANADA, CHÂU ÂU,...
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, LINK DOFOLLOW vĩnh viễn.
    Dismiss Notice
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

HIỂU VỀ DI CƯ VÀ TỊ NẠN Ở LIÊN MINH CHÂU ÂU

Thảo luận trong 'Bảo lãnh định cư' bắt đầu bởi Kiến Phong, 12/1/18.

  1. Kiến Phong

    Kiến Phong Moderator

    Tham gia ngày:
    11/8/17
    Thảo luận:
    222
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Ở Ý, hơn 11.000 người một tháng xin tị nạn trong năm 2016 nhập cư Châu Âu, và trung bình khoảng 6.000 đến 8.000 người được xử lý mỗi tháng. Đối mặt với tình huống chưa từng xảy ra này, cả hai nước đều đang nỗ lực để cung cấp các cơ sở tiếp nhận tốt với các dịch vụ cơ bản.

    Có sự khác biệt giữa người di cư và người tị nạn?


    Người di cư là người bỏ nhà đi tìm một cuộc sống mới ở một vùng hoặc quốc gia khác. Điều này bao gồm tất cả những người di chuyển qua biên giới, bao gồm cả những người di chuyển qua biên giới, bao gồm cả những người làm việc đó với sự cho phép của chính phủ, tức là có thị thực hoặc giấy phép lao động, cũng như những người làm việc mà không có nó, tức là những người di cư bất thường hoặc không có giấy tờ.

    [​IMG]
    Các quốc gia có trách nhiệm chính đối với việc bảo vệ người tị nạn. Liên Hợp Quốc đã đếm được 21,3 triệu người tị nạn trên toàn thế giới vào cuối năm 2015.
    Các quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu đồng ý rằng công dân EU định cư Châu Âu và gia đình họ có quyền tự do đi lại trong EU và Khu vực Kinh tế Châu Âu – những công dân này là những người di dân đặc quyền vì họ không cần sự cho phép riêng của các quan chức như những người di cư khác.

    Người tị nạn là người chạy trốn chiến tranh, khủng bố, hoặc thiên tai. Tình trạng người tị nạn được định nghĩa trong luật pháp quốc tế, đòi hỏi các tiểu bang phải bảo vệ người tị nạn và không gửi bất cứ ai đến một nơi mà họ có nguy cơ bị bức hại hoặc bị tổn hại nghiêm trọng. Các quốc gia có trách nhiệm chính đối với việc bảo vệ người tị nạn. Liên Hợp Quốc đã đếm được 21,3 triệu người tị nạn trên toàn thế giới vào cuối năm 2015.

    “Tị nạn” là sự cho phép hợp pháp để ở lại một nơi nào đó như là một người tị nạn, mang lại quyền và lợi ích. Không phải tất cả người xin tị nạn cuối cùng sẽ được công nhận là người tị nạn, nhưng mỗi người tị nạn ban đầu là người tìm nơi tị nạn.

    [​IMG]
    Châu Âu (CEAS) chung là một bộ luật của EU, hoàn thành vào năm 2005. Họ nhằm đảm bảo rằng tất cả các nước thành viên EU đều bảo vệ quyền của người tị nạn và người đến nhập cư Châu Âu
    Chính sách tị nạn của Liên minh châu Âu là gì?

    Hệ thống tị nạn Châu Âu: Châu Âu (CEAS) chung là một bộ luật của EU, hoàn thành vào năm 2005. Họ nhằm đảm bảo rằng tất cả các nước thành viên EU đều bảo vệ quyền của người tị nạn và người đến nhập cư Châu Âu. CEAS đưa ra các tiêu chuẩn tối thiểu và các thủ tục để xử lý và quyết định các đơn xin tị nạn, và để điều trị cả những người xin tị nạn và những người được công nhận là người tị nạn. Thực hiện CEAS khác nhau trong toàn Liên minh châu Âu. Một số quốc gia EU vẫn không vận hành được các hệ thống công nhận và hỗ trợ tị nạn hiệu quả, công bằng và hiệu quả, dẫn tới việc chắp vá 28 hệ thống tị nạn cho kết quả không đồng đều.

    Người xin tị nạn không có nghĩa vụ pháp lý để xin tị nạn ở quốc gia EU đầu tiên mà họ tiếp cận và nhiều người tiếp tục tìm kiếm để gia nhập họ hàng hoặc bạn bè để được hỗ trợ hoặc đến một quốc gia có hệ thống tị nạn. Tuy nhiên, quy định “Dublin” quy định rằng các nước thành viên EU có thể chọn trả lại người xin tị nạn cho quốc gia họ nhập cảnh lần đầu tiên để xin tị nạn, miễn là nước đó có hệ thống tị nạn hiệu quả.

    Người định cư Châu Âu các nước ở phía bắc, điểm đến mong muốn của nhiều người tị nạn, đã tìm cách sử dụng hệ thống Dublin này để lợi thế của họ, với chi phí của miền Nam, nơi mà hầu hết người tị nạn lần đầu tiên đến. Tuy nhiên, những nỗ lực này đã bị cản trở bởi những thất bại của hệ thống tị nạn ở miền Nam. Các tòa án trong nước và Châu Âu đã ra lệnh chống lại những người xin tị nạn được đưa trở lại Hy Lạp, đặc biệt là trong một trường hợp mang tính bước ngoặt trong năm 2011 cho thấy Bỉ vi phạm Công ước châu Âu về quyền con người để đưa quốc gia Afghanistan vào tình trạng giam giữ, điều kiện sống khắc nghiệt và rủi ro phát sinh từ những thiếu sót trong hệ thống tị nạn của Hy Lạp sau khi trở lại.

    Để giải quyết vấn đề không đồng đều của CEAS và các vấn đề của hệ thống Dublin, một cải cách của CEAS đã được đưa ra vào năm 2016. Trong số những đề xuất cải cách là một rủi ro gây nguy hiểm cho quyền tị nạn ở EU, với nghĩa vụ phải xác minh trước người tìm kiếm có thể tìm được sự bảo vệ bên ngoài EU. Một số nước EU đã lên tiếng phản đối một số cải cách, đặc biệt là nghĩa vụ đi tị nạn từ các nước EU khác.

    Người xin tị nạn và người di cư vẫn đang cố gắng tiếp cận Châu Âu? Phần lớn số người đến Châu Âu vào năm 2016 đã đến qua Địa Trung Hải. Kể từ đầu năm, hơn 4.600 người đã chết hoặc mất tích trong khi cố gắng đến Italy từ bờ biển Bắc Phi. Đây là số người chết cao nhất ở Địa Trung Hải cho đến nay.

    [​IMG]
    Tại Hy Lạp, có khoảng 62.000 người đang chờ đợi hồ sơ xin tị nạn của họ, với khoảng 11.400 người trong số họ đang ở trong các cơ sở trên đảo Hy Lạp.
    Số người di cư cao nhất đến Hy Lạp và Ý, thường là sau một cuộc hành trình nguy hiểm trên biển. Tại Hy Lạp, có khoảng 62.000 người đang chờ đợi hồ sơ xin tị nạn của họ, với khoảng 11.400 người trong số họ đang ở trong các cơ sở trên đảo Hy Lạp. Mỗi tháng, có ít hơn 1.000 quyết định tị nạn được đưa ra, với số người xin tị nạn đến nơi nhiều hơn số đó. Ở Ý, hơn 11.000 người một tháng xin tị nạn trong năm 2016 nhập cư Châu Âu, và trung bình khoảng 6.000 đến 8.000 người được xử lý mỗi tháng. Đối mặt với tình huống chưa từng xảy ra này, cả hai nước đều đang nỗ lực để cung cấp các cơ sở tiếp nhận tốt với các dịch vụ cơ bản.

    Liên minh châu Âu đã phản ứng thế nào với các phong trào tị nạn?

    Vào năm 2015, số người di cư cao, nhiều người trong số họ đang chạy trốn xung đột, tiếp tục di chuyển. Một số quốc gia Châu Âu do Đức dẫn đầu đã nhận ra rằng chiến lược tìm cách ngăn chặn người tị nạn di chuyển qua biên giới là không thực tế và có hại. Các quốc gia làm việc cùng nhau để cho phép người di cư di chuyển về phía những nơi mà họ muốn tiếp cận nhập cư Châu Âu. Điều này cho phép các nước tiếp nhận tập trung nguồn lực của họ vào việc hỗ trợ những người xin tị nạn và xem xét các yêu sách.

    Vào đầu năm 2016, việc hỗ trợ cho chính sách này bắt đầu suy yếu, với sự thù địch gia tăng đối với người di cư tham gia vào các cuộc thảo luận chính trị. Một số quốc gia dọc theo con đường di dân bắt đầu đóng cửa biên giới. Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi quyết định chuyển 160.000 người xin tị nạn của EU từ Hy Lạp và Ý sang các nước thành viên châu Âu khác đã gặp phải sự phản kháng rộng rãi. Cuối cùng, một tỷ lệ phần trăm nhỏ của các chuyển nhượng cần thiết đã diễn ra.

    [​IMG]
    Ở Ý, hơn 11.000 người một tháng xin tị nạn trong năm 2016 nhập cư Châu Âu
    Để đáp ứng với sự thất bại trong việc xử lý đầy đủ các yêu sách tị nạn, EU đã thiết lập “điểm nóng” ở Hy Lạp và Ý. Các điểm nóng xác định, đăng ký, và dấu vân tay cho người di cư đến, và chuyển hướng chúng cho các thủ tục về tị nạn hoặc trở lại. Trên thực tế, nhiều điểm nóng đang chuyển thành các trung tâm giam giữ và trục xuất quá tải và thiếu nhân công, với sự giám sát bên ngoài rất ít.
     

    Chia sẻ trang này

Đang tải...

Chia sẻ trang này